Đối với những người làm công việc văn phòng không có nhiều thời gian tập luyện và vận động khiến cho tình trạng mỡ thừa được tích tụ nhiều hơn khiến cho cơ thể trở nên kém linh hoạt và ngày càng trở nên kém thon gọn hơn. Chính vì vậy mà ưu tiên lựa chọn chế độ giảm cân phù hợp với dân văn phòng giúp nhanh chóng lấy lại vòng 2 săn chắc.

Nguyên nhân khiến cho dân văn phòng dễ bị béo bụng

Đối với dân văn phòng mỡ bụng chính là nỗi ám ảnh lớn nhất. Tính chất của công việc khiến cho những phương pháp giảm mỡ bụng thông thường không hiệu quả. Trước khi áp dụng chế độ giảm cân cần tìm hiểu những nguyên nhân gây nên mỡ bụng

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho cơ thể tích tụ mỡ bụng đó là do chính là do cơ thể không được vận động nhiều, tập thể dục sai cạc khiến lượng chất béo được tích tụ nhưng không được giải phóng.

Đối với dân văn phòng thường ăn các loại thức ăn sẵn, các đồ ăn nhanh rất nhiều dầu mỡ có hại cho cơ thể.

Dân văn phòng thường phải chịu đựng nhiều áp lực và stress căng thẳng, chính vì đó mà hàm lượng hormone cortisol sản sinh nhiều hơn bình thường. Khi hàm lượng hormone này dư thừa dẫn đến mất căn bằng trong cơ thể khiến những cơn đói đến nhanh hơn. Chính vì ăn càng nhiều thì mỡ thừa sẽ tích tụ nhiều hơn.

Béo bụng và những tác hại khôn lường

Đối với phụ nữ, những tác động của mỡ bụng sẽ khiến cho huyết áp tăng cao. Hơn thế nữa, các tế bào mỡ nội tạng quá nhiều có thể dẫn đến sự đề kháng ilusin và một số bệnh ung thư như ung thư vú, ruột kết và nội mạc tử cung…

Đối với nam giới thì thường không nhận thức được rằng dư thừa mỡ bụng không chỉ là nhân tố nguy hiểm gây bệnh tim và tiểu đường mà nó cũng gây mất xương và giảm sức mạnh của xương. Một người đàn ông có mỡ sâu càng nhiều thì xương sẽ càng yếu và nguy cơ gãy xương cao hơn 25% so với người bình thường.

Hơn thế nữa, mỡ bụng còn khiến cho sức khoẻ và tinh thần của nhiều người. Họ cảm thấy bị tự ti vào bản thân nên dễ mắc phải các chứng trầm cảm, căng thẳng và lo âu kéo dài. Nhu cầu tìm kiếm các thông tin về cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần trở nên phổ biến.

Các mẹo giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cấp tốc sau 7 ngày

Thay đổi các tư thế làm việc

Với đặc thù công việc bắt buộc phải ngồi với thời gian dài trong nhiều giờ liền, chính vì vậy mà lượng mỡ sẽ tích tụ nhiều vào vùng bụng hơn. Chính vì lẽ đó mà chúng ta cần thay đổi các tư thế ngồi để hạn chế mỡ tích tụ. Nên ngồi thẳng lưng hóp bụng lại, sau một tiếng đồng hồ nên đứng dậy và đi lại trong văn phòng cho cơ thể được vận động, máu lưu thông hiệu quả hơn, tránh ngồi lâu mỡ được dịp tụ hội.

Điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với dân văn phòng

Những lời mời gọi uống trà sữa, ăn bánh ngọt, đồ ăn nhanh,… từ khắp mọi nơi trong mọi ngóc ngách của văn phòng đều có những lời mời gọi hấp dẫn như vậy. Làm sao để bạ tránh được những cám dỗ ấy. Hãy tạo cho bản thân cảm giác no và ép bản thân tin mình đang no bằng cách uống một lý nước trước bữa ăn trưa. Cách này giúp bạn ăn ít hơn và hạn chế được chất đạm và chất béo. Bạn nên chuẩn bị một thực đơn ăn trưa phù hợp, bổ sung thêm rau và củ quả, hạn chế món chiên rán. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm nước chanh, nước cam vào mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Vitamin C trong chanh, cam có khả năng cân bằng lượng Cortisol, tạo ra Carnitin giúp chuyển hoá chất béo thành nhiên liệu để đốt cháy lượng mỡ bụng.

Điều chỉ nhịp thở của cơ thể

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây sẽ chế độ giảm cân nhanh. Và đây cũng được xem là mẹo đơn giản nhất giúp lấy lại vóc dáng cho dân văn phòng. Khi làm việc bạn dễ rơi vào tình trạng áp lực và cảm thấy căng thẳng từ công việc. Ngay tại lúc này, bạn sẽ thở gấp gáp hơn hoặc có khi nín thở trong vài giây. Nhịp thở nông như thế này không hề tốt cho cơ thể. Hãy tập thở chậm rãi để cơ bụng được co giãn đúng cách và giảm được lượng mỡ dư thừa.

Những bài tập vặn người đơn giản có thể tập ngay tại văn phòng

Với không gian chật hẹp của văn phòng làm việc, các động tác đứng tác động vào phần bụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tư thế uốn lườn người sẽ giúp bạn khoẻ khoán hơn và giảm mỡ bụng hiệu quả. Chỉ cần đúng thẳng người, một tay giơ lên trời, tay kia chống hông, uốn cong cơ thể qua bên tay được chống sau đó lặp lại tương tự với bên còn lại. Chỉ càan 15 phút môic ngày thì sau 1 tuần cơ thể ủa bạn cũng sẽ trở nên thon gọn hơn.

Nguồn: benhvienquoctedna..vn

Bài mới
Bài viết hiện tại là bài viết mới nhất
Bài cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
Top